Tuesday, December 24, 2019

Facebook กำลังจะ”จำ”หน้าของคุณได้?

Facebook กำลังจะ”จำ”หน้าของคุณได้?

รายงานข่าวล่าสุด Facebook กำลังจะเพิ่มเทคโนโลยี Face Recognition เข้าไปในบริการแชร์ภาพถ่าย (Photo Sharing) โดยระบบจะสามารถแท็ก (tags) ชื่อของคนในภาพถ่ายที่คุณอัพโหลดขึ้นไปใน Facebook ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้งานที่น่าเบื่อของคุณง่าย และเร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วย Face Recognition หรือเทคโนโลยี “รู้จำใบหน้า” เมื่อคุณอัพโหลดภาพถ่ายเข้าไปในบริการแชร์ภาพ ระบบจะทำการค้นหา และระบุใบหน้า พร้อมทั้งแนะนำแท็ก (tags) ที่เหมาะสมให้โดยอัตโนมัติ สำหรับความลับของการทำงานก็คือ มันจะใช้การอ้างอิงจากแท็กที่ปรากฎในภาพถ่ายต่างๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง Facebook ได้เปิดเผยว่า ในแต่ละวันผู้ใช้จะมีการแท็กภาพที่แชร์ให้กันมากกว่า 100 ล้านแท็กเลยทีเดียว ด้วย Face Recognition ทางบริษัทหวังว่า มันจะช่วยให้ขั้นตอนนี้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

สีหน้าของคุณ

“ในขณะที่ tags เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการแชร์ภาพถ่ายที่สำคัญ แต่ผู้ใช้หลายคนบ่นว่า การแท็กภาพถ่ายเป็นงานที่น่าเบื่ออันหนึ่ง (ลองสมมติว่า คุณต้องแท็กภาพถ่ายงานหมั้นของลูกพี่ลูกน้องที่ประกอบด้วยคู่หมั้น ญาติพีน้อง เพื่อนสนิทมิตรสหาย ตลอดจนแขกเหรื่อต่างๆ ถึง 64 ภาพ)” ข้อความที่วิศวกรของ Facebook โพสต์ไว้ในบล็อก “แต่ต่อนี้ไป เมื่อคุณอัดโหลดภาพถ่ายในงานดังกล่าว เราจะสามารถรวมกลุ่มของภาพของเจ้าสาว และระบุชื่อของเธอ โดยแทนที่จะต้องพิมพ์ชื่อของเธอถึง 64 ครั้ง สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ แค่คลิ้กปุ่ม Save เพื่อให้แท็กปรากฎขึ้นมาในคราวเดียว ด้วยวิธีนี้จะทำให้การแท็กง่ายกว่าเดิมมาก”

ในทางกลับกัน เมื่อผู้ใช้แท็กคุณในภาพ Facebook จะเปิดโอกาสให้คุณสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (privacy settings) ให้ไม่แนะนำชื่อของคุณเข้าไปในแท็กโดยอัตโนมัติได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้จะยังคงสามารถแท็กภาพถ่ายด้วยตัวเอง ซึ่งคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมือภาพของคุณถูกแท็ก และคุณสามารถลบแท็กเหล่านั้นออกไปได้ โดยคุณจะถูกแท็กโดยเพื่อนของคุณใน Facebook เท่านั้น สำหรับ Face Recognition ในบริการ Photo Sharing ของ Facebook จะเริ่มเปิดให้ใช้ในสหรัฐอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา: arip

ที่มา http://www.startpage.in.th/view/159846

Link Source : https://tech.mthai.com/mobile-tablet/5528.html

สีหน้าของคุณ

No comments:

Post a Comment