Tuesday, December 10, 2019

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 3”

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 3”

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 3” ความสุขในบ้านสมเด็จย่า ความสุขในป่าดอยตุง

 สีสันดอยตุง, งานสีสันดอยตุง 2562, งานสีสันดอยตุง 2563, สีสันดอยตุง 2019, สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6, กิจกรรม ดอยตุง, สีสันดอยตุง pantip, ประวัติดอยตุง, ดอยตุง เชียงใหม่

เทศกาล “ สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 3 เทศกาลแห่งรอยยิ้มและความสนุกสนานบนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทยกลับมาอีกครั้งเมื่อลมหนาวมาเยือน ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จั งหวัดเชียงรายทุกวันเสาร์ -อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างวันที่ 3 ธ.ค. 2559 – 29 ม.ค. 2560 นี้

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” จัดเป็นประจำทุกปี โดย มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาเพื่อเป็นเวทีในการเสริมศักยภาพ สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวบ้าน และที่สำคัญ คือ การสืบสานพระราชปณิธาน “ช่วยให้ เขาช่วยตัวเอง” ของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีในการส่งเสริมให้ผู้คนมีคุ ณภาพชีวิตที่ดี อย่างยั่งยื น

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้ งที่ 3 จัดขึ้นในแนวคิด “ความสุขในบ้านสมเด็จย่า ความสุขในป่าดอยตุง” ชวนชื่นชมความงามของพระตำหนักดอยตุง หรือ “บ้านที่ดอยตุง” ของสมเด็จย่าท่ามกลางป่าเขียวขจี แวดล้อมด้วยความสุขของคนท้องถิ่นนาเสนอวิถีชนเผ่าในมุมใหม่และประสบการณ์ ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ อัดแน่นด้วยสาระ ความบันเทิงตลอดวันสำหรับทุกเจนเนอเรชั่น

นอกจากถนนคนเดินแล้ ว สวนแม่ฟ้าหลวงและแหล่งท่องเที่ยวบนดอยตุงยังมีความพิเศษต่างจากฤดูกาลทั่วไป หลากหลายกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน

อาหารท้องถิ่น นานาเมนู อาหารชนเผ่า อาหารเหนื อที่ปรุ งจากวั ตถุ ดิ บธรรมชาติ ในพื้ นที่ เช่น ข้าวแรมฟืนอาหารไทใหญ่ต้นตำรับ ข้าวปุ๊กปิ้งหวานน้าตาลอ้อย หรือหมูเหมยซานย่างหอมกรุ่น และขาดไม่ได้ คือ กาแฟดอยตุงหอมกรุ่นสดใหม่จากไร่ พร้อมสาธิ ตคั่วกาแฟให้ชมกันสดๆ

สินค้างานมือ ร้านค้านับร้อยร้านที่ภูมิใจเสนอสิ นค้าเฉพาะงานนี้ เท่านั้น เข้าร่วมเวิร์กช็อปงานมื อ อาทิ ปั้นและเพนท์ เซรามิกเย็บสมุดกระดาษสา และพิเศษสุ ด คือ สาธิตเทคนิ คการยิ งพรมโดยช่างฝีมือผู้ช านาญ

ศิลปะ พิเศษในปีนี้ ด้วยการแสดงนิทรรศการศิลปะจัดวางสร้างสรรค์ ขึ้นเฉพาะงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 3 โดย สถาปนิกชื่อดัง อาทิ ปิตุพงษ์ เชาวกุล สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ และกลุ่มศิลปินจาก “ขัวศิลปะ” เชียงราย

การละเล่นพื้นเมือง ซิ่ง “ฟอร์มูล่าดอย” สุ ดสนุ ก และชมการแสดงชนเผ่าหาชมยาก อาทิ แคนลาหู่ สะบ้าอาข่า และอื่นๆ อีกมากมาย

กิจกรรม “ เปลี่ยน เท่ากับ ปลูก” เปิดโอกาสให้ นักท่องเที่ยวร่วมแสดงความรั บผิดชอบต่อสิ่งแวดล้ อม เติมความหมายให้กับการมาเยือนดอยตุง

กิจกรรมและร้านค้าในเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้ งที่ 3 เปิ ดให้ บริ การตั้ งแต่ 8.00 – 18.00 น. สะดวกสบายด้วยจุดบริการแพ็คสินค้ า ที่จอดรถ และมี บริ การรถรั บ-ส่งภายในงานตลอดวั น ติ ดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเทศกาลสี สั นแห่งดอยตุ งครั้ งที่ 3 ได้ที่ www.doitung.org และ www.facebook.com/DoiTungClub

Link Source : https://travel.mthai.com/news/142989.html

สีสันดอยตุง, งานสีสันดอยตุง 2562, งานสีสันดอยตุง 2563, สีสันดอยตุง 2019, สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6, กิจกรรม ดอยตุง, สีสันดอยตุง pantip, ประวัติดอยตุง, ดอยตุง เชียงใหม่

No comments:

Post a Comment